Tin mới nhất EN

Tin mới nhất EN

Hoàn Thành hai dự án điện mặt trời áp mái tại Trung tâm thương mại Aeon Mall

04.09.2024

Trong 2 năm 2022 và 2024, Công ty Cổ phần Hawee Năng Lượng (Hawee Energy) đã hoàn thành hai dự án điện mặt trời áp mái thuộc Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông.

Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, thuộc chuỗi Aeon Mall nổi tiếng của Nhật Bản. Aeon Mall Long Biên toạ lạc tại đường Cổ Linh, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 5km về phí Đông. Khai trương vào tháng 10 năm 2015, Aeon Mall Long Biên với diện tích khoảng 5,6 héc ta, là trung tâm đầu tiên của Aeon tại Hà Nội và thứ ba tại Việt Nam.

AEON MALL Long Biên - AEON Vietnam Corporate

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Tháng 10 năm 2021, với mục tiêu cung cấp một phần lớn nhu cầu điện năng của trung tâm thương mại từ nguồn năng lượng sạch, giảm bớt sự phụ thuộc vào lưới điện quốc gia, dự án xây dựng hệ thống điện mặt trời áp mái đã được kích hoạt với chủ đầu tư là Aeon Mall Long Biên và nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Hawee Energy.

Tuy nhiên, một thử thách đặt ra với các kỹ sư của công ty là theo quy định của pháp luật Việt Nam, trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên được xếp vào loại công trình cấp I (phục vụ >10.000 người) với yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn cao hơn. Thêm vào đó, tại thời điểm thi công, trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên vẫn đang trong gói bảo hành của Tập đoàn Obayashi, một trong những tổng thầu xây dựng hàng đầu Nhật Bản. Điều này đặt ra thêm một thử thách khi đơn vị thi công phải thuyết phục tổng thầu rằng quá trình thi công sẽ không ảnh hưởng đến các hạng mục công trình đang được bảo hành.

Do đó, ngay khi nhận được thông tin về hiện trạng dự án, các kỹ sư của Hawee Energy đã lập tức tổ chức họp, khảo sát để trình bày phương án kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho các hoạt động bình thường của trung tâm thương mại, và không ảnh hưởng đến các hạng mục như kết cấu tòa nhà hay chống thấm mà Tập đoàn Obayashi đang bảo hành. Những thủ tục pháp lý khắt khe, kết hợp với yêu cầu vừa thi công trên mái vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng tới trung tâm thương mại, đã khiến dự án bị kéo dài.

Tuy nhiên, với trình độ kĩ thuật cao của các kĩ sư đã được minh chứng qua các dự án như nhà máy Tân Á Hà Nam, Hồng Liêm 3, TTC Đức Huệ 1, Bình Nguyên, … cùng với lòng quyết tâm hoàn thành dự án, vào tháng 5 năm 2022, Công ty Cổ phần Hawee Energy đã thực hiện xuất sắc mục tiêu đề ra bao gồm việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái của Aeon Mall Long Biên và bàn giao lại cho chủ đầu tư sử dụng.

blobid1-19.jpg

Hệ thống điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Toàn bộ tấm pin năng lượng mặt trời được công ty sử dụng là dòng SunPower Performance P6-COM-M-BF của hãng SunPower – hãng sản xuất tấm pin năng lượng hàng đầu thị trường. Tấm pin thuộc dòng Performance Series, được biết đến với độ bền và hiệu suất cao. Những tấm pin này được thiết kế với công nghệ tế bào xếp chồng tiên tiến, giúp tăng cường khả năng sản xuất năng lượng và độ tin cậy, đặc biệt là trong các điều kiện bị che bóng một phần. Các tấm pin cũng được chế tạo để chống chịu tốt hơn với các tác động từ môi trường như dao động nhiệt độ và tải trọng từ tuyết hoặc gió mạnh, làm cho chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các công trình thương mại lớn. Hãng cũng cung cấp chính sách bảo hành các tấm pin SunPower Performance P6-COM-M-BF với 12 năm bảo hành sản phẩm và 30 năm bảo hành hiệu suất.

PERFORMANCE 6 COM | 535-550

Tấm pin SPR-P6-545-COM

Inverter của dự án cũng được công ty xem xét và lựa chọn kĩ lưỡng từ ông lớn Huawei – đơn vị được đánh giá là một trong những nhà sản xuất inverter hoà lưới lớn nhất thế giới với hàng ngàn đối tác trên toàn cầu. Inverter của Huawei có hiệu suất cao, thường vượt trên 98%, giúp tối đa hóa năng lượng từ các tấm pin mặt trời. Với độ bền cao, chúng thích hợp cho nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt và có khả năng mở rộng cho nhiều kích cỡ hệ thống khác nhau.

Toàn bộ Inverter được sử dụng đều thuộc nhà sản xuất hàng đầu thế giới
Toàn bộ Inverter được sử dụng đều thuộc nhà sản xuất hàng đầu thế giới

Tiếp nối với sự hợp tác thành công trên, tháng 10 năm 2023, một thành viên khác thuộc chuỗi Aeon Mall là Aeon Mall Hà Đông đã lựa chọn Công ty Cổ phần Hawee Energy là nhà thầu chính cho dự án điện mặt trời áp mái.

Aeon Mall Hà Đông là trung tâm thương mại lớn, tọa lạc tại khu vực Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội, khai trương vào tháng 12 năm 2019. Đây là trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội và thứ năm tại Việt Nam, với diện tích sàn khoảng 150.000m². Giống như dự án tại Aeon Mall Long Biên, Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông cũng được xếp vào loại công trình cấp I, đòi hỏi các tiêu chuẩn an toàn khắt khe. Đơn vị tổng thầu đang thực hiện bảo hành kết cấu của tòa nhà là Tập đoàn Kajima – một trong những công ty xây dựng lâu đời và lớn nhất Nhật Bản.

AEON MALL Hà Đông - AEON Vietnam Corporate

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông

Tuy nhiên, với kinh nghiệm từ dự án Aeon Mall Long Biên trong việc đảm bảo trung tâm thương mại vận hành an toàn mà không ảnh hưởng đến kết cấu nguyên bản do Tổng thầu xây dựng bảo hành, vào tháng 3 năm 2024, các kỹ sư tài năng của Công ty Hawee Energy đã xuất sắc hoàn thành hệ thống điện mặt trời áp mái tại Aeon Mall Hà Đông với tổng công suất gần 1 MWp, sử dụng 1.445 tấm pin năng lượng, và đã bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng.

blobid5-8.jpg

Hệ thống điện mặt trời được lắp đặt trên mái của Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông

Đối với dự án này, công ty tiếp tục tin tưởng sử dụng dòng SunPower Performance P6-COM-M-BF giống với dự án Aeon Mall Long Biên với tổng 861 tấm pin; đặc biệt công ty cũng sử dụng đồng thời 584 tấm pin Hiku7 Mono Perc CS7N-665MS thuộc nhà sản xuất Canadian – đơn vị sản xuất các tấm pin mặt trời uy tín trên thị trường.

Tấm pin năng lượng mặt trời Canadian Hiku7 Mono Perc CS7N-665MS (New)

Tấm pin HiKu7 Mono PERC CS7N-665MS

Dự án điện mặt trời áp mái tại các Trung tâm Thương mại Aeon Mall không chỉ giúp giảm chi phí điện năng mà còn góp phần quan trọng vào việc giảm lượng khí thải carbon và bảo vệ môi trường. Hệ thống này không chỉ giảm áp lực cho lưới điện quốc gia mà còn nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong khu vực, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Với năng lực tài chính vững mạnh và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, Hawee Energy đã chứng tỏ uy tín của mình trong việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo lớn, góp phần vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa Hawee Energy và chuỗi Aeon Mall tiếp tục khẳng định cam kết của cả hai bên vì một tương lai hiện đại và bền vững, hướng đến lối sống xanh và bảo vệ môi trường.