Lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động

Tổng thầu EPC/ EPC-F

01.02.2019

Giải pháp tổng thể từ thiết kế - thi công đến bàn giao

Hawee Energy đồng hành cùng chủ dự án từ những bước đầu tiên, hỗ trợ tư vấn và mô phỏng công suất dự án ngay trên bản vẽ, giúp chủ đầu tư tính toán các chỉ số kỹ thuật, yếu tố ngoại cảnh, tiến độ, chi phí đảm bảo về công suất dự tính.

1. Thiết kế (Engineering)
• Thiết kế ý tưởng
• Thiết kế kiến trúc
• Thiết kế kết cấu
• Thiết kế kỹ thuật

Ngay khi tiếp cận dự án, Hawee đã có thể áp dụng các phần mềm xử lý và dựng 3D các công trình năng lượng tái tạo, lên kế hoạch tính toán các tình huống vận hành sớm dựa trên nền tàng dữ liệu của các hệ thống chuẩn quốc tế như PVSYST, SAP2000, từ đó mô phỏng sản lượng của cả dự án, tính toán các yếu tố thời tiết, địa hình, đưa ra những phương án xử lý và tối ưu chi phí, phạm vi thi công. Các tư vấn viên cũng hỗ trợ mô phỏng, dựng kết cấu thi công với các bản vẽ 3D trực quan trên SAP2000.

Với tầm nhìn của ban lãnh đạo Hawee Energy, đội ngũ nhân sự còn liên tục được cập nhật các mô hình, phương án tối ưu nhất theo chuẩn quốc tế. Đặc biệt, trong lĩnh vực điện gió còn mới mẻ nhưng Hawee Energy vẫn tự tin sở hữu nhân sự đầy đủ khả năng triển và xử lý các bản vẽ công trình năng lượng gió với phần mềm WINDPRO.

2 Mua sắm (Procurement)

Là thành viên của tập đoàn đa ngành Hawee, Hawee Energy sở hữu chuỗi cung ứng hoàn hảo, đủ sức chủ động triển khai các phần xây dựng, cơ điện, , công trình trạm biến áp phục vụ năng lượng tái tạo giúp Hawee Energy cung cấp, thiết kế và xây lắp trọn gói các hệ thống điện hoạt động hiệu quả tối đa trong dự án, bao gồm toàn bộ các khâu lựa chọn vật liệu, nhà thầu phụ, và lên kế hoạch, tích cực đưa ra những giải pháp linh hoạt nhất cho chủ dự án. Cụ thể:

- Hawee M&E là nhà thầu cơ điện nằm trong top 3 nhà thầu cơ điện hàng đầu tại Việt Nam. Kinh nghiệm và khả năng triển khai thi công lĩnh vực cơ điện của Hawee M&E- một trong những công ty nằm trong hệ thống sẽ giúp dự án năng lượng do Hawee Energy trở nên thông suốt và nhịp nhàng.

- Các sản phẩm tủ điện và các thiết bị cơ khí phụ trợ cho ngành điện như thang máng cáp, đai giá đỡ được Hawee sản xuất tại 2 nhà máy và 3 phân xưởng của mình, gồm các tủ trung thế PIX, tủ hạ thế Blokset, Sivacon S8... đều là các sản phẩm uy tín hàng đầu thế giới được chuyển giao công nghệ độc quyền từ các hãng Siemens, Schneider.

Hawee cũng có kinh nghiệm triển khai và thi công với các yêu cầu kỹ thuật không giới hạn về mức độ phức tạp của hệ thống trạm biến áp (được ví như linh hồn của các công trình năng lượng, sạch)

Hawee Energy cũng là 1 trong những đơn vị trong nước duy nhất đầy đủ năng lực về trang bị, máy móc với Cẩu 1.600 Tấn (144m) và Xà-Lan 10.000 Tấn phục vụ cho năng lượng gió ngoài khơi. Việc lắp đặt trở nên chủ động và linh hoạt, đủ sức cạnh tranh với các chủ thầu uy tín quốc tế.

Bên cạnh đó, Hawee Energy với mối quan hệ hợp tác sâu sắc với các đơn vị công nghệ hàng đầu thế giới có thể làm chủ việc nhập khẩu các nguyên vật liệu cho các dự án về năng lượng mặt trời từ các đơn vị uy tín như SHARP và các sản phẩm top 5 thế giới trong bảng xếp hạng Tiers 1 của Bloomberg)

3. Thi công (Construction)

Điểm mạnh lớn nhất của Hawee là cung cấp một giải pháp tổng thể ngay từ khi nhận đầu bài của chủ đầu tư dựa trên kinh nghiệm của một tổng thầu lâu năm: Thẩm định lại thiết kế, tư vấn điều chỉnh thiết kế nếu cần và lập kế hoạch thi công dựa trên sự chủ động về công nghệ như hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp ERP và chuẩn quản lý dự án quốc tế PMI nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Hawee tổ chức hoạt động thi công theo 3 lớp với 3 bộ phận Ban quản lý, Ban QC (Quality Control), Ban vận hành (TnC), Hawee đảm bảo các yếu tố chất lượng, tiến độ, an toàn chuẩn quốc tế ISO, IEC. 

Đặc biệt, Hawee có một đội ngũ thi công có chuyên môn và kinh nghiệm với các công trình có hệ thống xây lắp phức tạp. Các kỹ sư và công nhân tại Hawee Energy từng tham gia nhiều công trình hạng A tại Việt Nam.

4. Tài chính (Finance)

Không chỉ là nhà đầu tư, cũng không chỉ là nhà thầu, Hawee Energy luôn sẵn sàng là người bạn, người đồng hành với chủ đầu tư cùng các gói hỗ trợ về tài chính, giúp các dự án về năng lượng tái tạo được triển khai mà không phải lo về các yếu tố tài chính. Là tổng thầu EPC-F từ năm 2020, Hawee Energy đưa ra giải pháp hỗ trợ trả chậm tới 12 tháng với các dự án về năng lượng tái tạo và với cơ sở là năng lực về tài chính vững mạnh của Hawee Energy cùng hạn mức tín dụng lên tới 3000 TỶ VND, đủ sức hỗ trợ các dự án tầm cỡ.