Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee IDC đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực

16.11.2017

Nền móng là điểm tựa vững chắc cho mọi công trình xây dựng, mỗi tòa tháp tốt đều bắt nguồn từ một nền móng tốt. Tại Hawee IDC cũng vậy, chúng tôi xác định rằng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ những tân binh là mục tiêu quan trọng và chính là nền móng để xây lên những công trình chất lượng, tầm cỡ. Chuẩn bị nguồn lực cho các dự án sắp tới, Trung tâm Đào tạo Hawee khai giảng liên tục 02 lớp

Khung chương trình đào tạo kỹ sư xây dựng cho Hawee IDC bao gồm 02 tháng học lý thuyết trên văn phòng và 02 tháng thực hành tại công trường. Đứng lớp là giảng viên nội bộ có đủ năng lực chuyên môn và tích lũy nhiều kinh nghiệm triển khai dự án, đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo và được cấp chứng chỉ giảng viên đào tạo nội bộ. Lớp kỹ sư xây dựng chia ra thành 04 nhóm chuyên môn: nhóm kết cấu, nhóm kiến trúc, nhóm QS, nhóm kỹ sư xây dựng (hiện trường). Với nhóm kiến trúc, học viên được giới thiệu về loại hình xây dựng nhà công nghiệp, những tiêu chuẩn xây dựng, tư duy logic trong việc thiết kế loại hình này, cách lên bản vẽ ý tưởng và thực hành vẽ phương án concept 1 nhà công nghiệp. Trong quá trình học, giảng viên sẽ đưa ra bài tập rèn luyện là đầu bài một dự án, yêu cầu các học viên lên phương án concept (mặt bằng tổng thể, mặt đứng, mặt cắt, phối cảnh), căn cứ vào đó giảng viên sẽ tư vấn và điều chỉnh nội dung bản vẽ.

Làm bài tập thực hành tại văn phòng Hawee IDC

Sau các giờ học lý thuyết, học viên sẽ bước vào giai đoan thực hành và có hướng dẫn kèm cặp trực tiếp. Riêng nhóm kỹ sư xây dựng (hiện trường), học viên sẽ được kèm cặp ngay tại công trường dự án của Hawee, đây là cơ hội cho các kỹ sư trẻ được ứng dụng những gì đã học vào thực tế. Đội ngũ kỹ sư cơ điện chuyên biệt Song song việc đào tạo kỹ sư xây dựng, mảng cơ điện luôn được chú trọng đầu tư và phát triển theo nền tảng kinh nghiệm vững chắc đã gây dựng từ Hawee Group, áp dụng bộ tài liệu quy trình và biên pháp thi công hệ thống cơ điện được ban hành cho cả 02 công ty thành viên là Hawee ME và Hawee IDC. Nhằm chủ động trong việc triển khai dự án tổng thể, Hawee IDC tổ chức đào tạo lớp kỹ sư cơ điện cho các dự án của mình, học viên được học về quy trình triển khai một dự án xây dựng, phân chia các giai đoạn và khu vực cụ thể, cách thức phối hợp giữa các bộ phận trong quá trình thực hiện. Kết hợp đào tạo và thực hành vẽ sơ đồ nguyên lý theo tiêu chuẩn kỹ thuật của từng hệ, ở mỗi hệ học viên sẽ đi khảo sát thực tế ngay tại công trường để có cái nhìn trực quan nhất về hệ thống do Hawee thi công.

Học viên lớp Điện (phải) trong buổi thực hành bản vẽ cùng Giám đốc Cơ điện Hawee IDC - Ông Nguyễn Đăng Vinh (trái)

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, học viên tại Trung tâm Đào tạo Hawee sẽ được trang bị thêm những kỹ năng bổ trợ trong suốt quá trình học như: kỹ năng giao tiếp, tư duy logic, làm việc nhóm,… nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc và trong cuộc sống. Tôi luyện để xây lên những công trình tầm cỡ Bước chân vào ngành xây dựng nói chung và Hawee IDC nói riêng, mỗi cá nhân đều mang trong mình ước mơ biến mảnh đất trống thành một công trình vĩ đại. Để làm được điều đó, bên cạnh tự mình học hỏi, trau dồi kiến thức thì việc có được những “người thầy” dẫn dắt ngay từ những ngày đầu ra nghề sẽ giúp con đường sự nghiệp có một nền tảng vững chắc, đi đúng hướng và giảm thiểu những sai lầm của tuổi trẻ. Hawee IDC đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, chính họ sẽ giúp Hawee IDC thực hiện sứ mệnh trở thành một tổng thầu xây dựng vươn tầm quốc tế, hơn thế nữa là góp phần chung tay vào sự phát triển của ngành xây dựng nước nhà.