Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

Đóng sà lan 10.000 tấn, Hawee sẵn sàng với điện gió ngoài khơi

07.08.2021

Ngày 02/08/2021 chiếc sà lan trên 10 nghìn tấn do Công ty Cổ phần Hawee Cơ điện (Hawee M&E) đầu tư đã chính thức được khởi động. Lễ cắt tôn đóng mới sà lan được tổ chức tại Công ty một thành viên đóng tàu Phà Rừng (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Đây là loại sà lan  không động cơ và sử dụng như sà lan  đặt cẩu được thiết kế kỹ thuật bởi Công ty cổ phần thiết kế dịch vụ kỹ thuật tàu thuỷ  Việt Hàn và được phê duyệt bởi tổ chức Đăng kiểm Việt Nam. Trọng tải toàn phần của chiếc sà lan  lên đến 10.568 tấn. 

Theo hợp đồng, chiếc sà lan  có giá trị trên 100 tỷ đồng này sẽ được hoàn thiện và bàn giao vào cuối năm nay, nhằm phục vụ cho dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên do Công ty Cổ phần Hawee  Năng lượng (Hawee  Energy ) đầu tư, dự kiến khởi công từ tháng 3/2022.

Song song với chiếc sà lan  tải trọng lớn, Hawee  cũng đầu tư một siêu cẩu, có tải trọng lên đến 1.600 tấn cho dự án điện gió này nhằm chủ động trong việc kiểm soát tiến độ của dự án. 

Quyết liệt đầu tư cho lĩnh vực điện gió, Hawee  đang khẳng định tham vọng và hướng đi trong lĩnh vực còn đầy tiềm năng này. 

Hawee  M&E và Hawee  Energy  là các công ty thành viên thuộc tập đoàn Hawee  Group . Với thế mạnh là nhà  thầu cơ điện hàng đầu Việt Nam, cộng với  kinh nghiệm đầu tư, thi công các công trình điện mặt trời và điện mặt trời áp mái tại các nhà máy ở khu công nghiệp những năm gần đây, Hawee  đang rất tự tin với chiến lược mở rộng đầu tư và tổng thầu thi công trong các lĩnh vực điện tái tạo, trong đó điện gió ngoài khơi là một trong những điểm quan trọng. 

Theo kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, Hawee  Energy  sẽ đầu tư khoảng 300MWp điện gió ngoài khơi đồng thời cũng sẽ giữ vai trò tổng thầu thi công cho dự án.