Tin mới nhất

Tin mới nhất

Đánh giá trình độ tiếng Anh đợt 1 - 2021: Nhiều tiến bộ vượt bậc

21.07.2021

Trong 2 ngày 15 và 16/7/2021, Trung tâm Đào tạo Hawee đã tổ chức kì thi đánh giá trình độ tiếng Anh cho 77 thí sinh thuộc cấp Ban Lãnh đạo, Quản lý cấp trung, Cán bộ nhân viên khối Kỹ thuật/Đấu thầu đợt 1 năm 2021.

77 thí sinh được thi trong 2 ngày, mỗi ngày 4 ca để đảm bảo lượng người vừa phải cùng ngồi trong một phòng thi trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Mỗi thí sinh có 2 phần thi: nói 20 phút, viết 30 phút. 
 
Không phần biệt vị trí làm việc, là lãnh đạo, nhân viên, người làm kinh doanh tiếp xúc thường xuyên với đối tác nước ngoài hay các nhân sự khối hồ sơ thầu… tất cả đều phải tham gia kỳ thi, và sẽ được phân loại trình độ theo 4 cấp từ 0A đến 3A. Theo đó, cấp cao nhất 3A– tương đường với IELTS 7.5 

 Theo kết quả đánh giá ban đầu, có ít nhất 2 thí sinh đã đạt trình độ cao nhất theo tiêu chí của Hawee – mức 3A – tương đương 7.5 IELTS, một số thí sinh đạt mức độ từ 2A- đến 2A+, số thí sinh còn lại được xếp từ 0A đến 1A và sẽ tiếp tục được theo học các khóa tiếng Anh tiếp theo. Đặc biệt, Ms. Nguyễn Hà Trang – Giảng viên Tiếng Anh, chuyên viên thiết kế khóa học, tổ chức đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Hawee chia sẻ: nhiều Cán bộ, nhân viên đã tiến bộ vượt bậc, xuất phát từ số 0 lên mức A2 sau hơn 1 năm học 1-1 liên tục. 
 
Kết quả đánh giá được sử dụng làm cơ sở để xây dựng bản đồ năng lực cho cán bộ - nhân viên Hawee. 
 
Với định hướng đến tập đoàn chất lượng quốc tế, Ban Lãnh đạo Hawee đặc biệt trú trọng công tác đào tạo và khuyến khích học Tiếng anh cho toàn bộ các thành viên trong tập đoàn, bên cạnh những khóa đào tạo, thi nâng cấp trình độ chuyên môn khác. Trong các thí sinh tham dự kỳ thi ngày 15/7, có 40 thí sinh đang là học viên của các lớp đào tạo tiếng Anh của Hawee, trong đó 18 thí sinh theo chương trình 1-1, 3 thí sinh được học theo hình thức online và các thí sinh khác học theo hình thức tập trung. 

Chương trình học tiếng Anh tại Hawee hướng tới mục tiêu công việc, được “may đo” riêng cho từng đối tượng, phòng ban, bao gồm các nội dung Tiếng Anh kinh doanh, Tiếng Anh quản lý dự án, Tiếng Anh kỹ thuật và Tiếng Anh mảng cung ứng. Mỗi trưởng bộ phận tự đánh giá mức độ cần thiết về mảng công việc của mình và đề xuất những khóa học phù hợp 
 
Đào tạo là một trong những phần việc quan trọng đối với Hawee trong chiến lược trở thành một tập đoàn Quốc tế. Trung tâm đào tạo Hawee được thành lập từ năm 2016, nhằm trang bị thêm các kiến thức cho kỹ sư mới ra trường và nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên Hawee với phương châm học để phục vụ công việc. 100% chương trình được “may đo” theo năng lực của CBNV và yêu cầu của chiến lược hàng năm. Các khóa học và các kỳ thi vì thế đã trở nên quen thuộc và được cả lãnh đạo và nhân viên thực hiện một cách nghiêm túc. 

 

 
Lịch thi được sắp xếp phù hợp để không ảnh hưởng nhiều đến lịch làm việc của các cá nhân. 8h30 sáng ngày 15.7, ca thi thứ nhất được bắt đầu với sự tham gia của 6 thành viên, trong đó có cả sự tham gia của Chủ tịch tập đoàn – anh Trịnh Văn Hà. Những thí sinh công tác ở xa và chi nhánh TP. HCM được thi online. 
 
Đề thi được thiết kế khá sát yêu cầu công việc hàng ngày, cũng đồng thời sát với kiến thức mà các anh chị em được học trong suốt một thời gian dài. 

 

 
Sau phần thi viết, “thí sinh” có 10 phút để chuẩn bị cho phần thi nói. “Cán bộ coi thi” có thể hỗ trợ các thí sinh hiểu rõ yêu cầu bài thi. 
 

 

 
Phần thi nói được bố trí 2 phòng thi, mỗi phòng thi có 2 giám khảo. 

 

 

 
Phần thi nói diễn ra trong 20 phút. Ngoài phần trao đổi trực tiếp với “giám khảo”, các thí sinh cũng bắt cặp với nhau để thực hiện một tình huống giao tiếp gắn với công việc hàng ngày. 

 

 
Học – và thi để liên tục nâng cao kiến thức là hoạt động tương đối quen thuộc đối với tất cả các thành viên Hawee.