Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thư viện Hawee – Hawee’s Book Corner

12.07.2017

Từ xưa đến nay, sách luôn là kho tri thức vô tận. Nó ghi chép và giữ gìn những thành tựu, sáng tạo và học hỏi của người xưa để truyền dạy cho những thế hệ sau này. Đọc sách giúp nâng cao vốn từ vựng, rèn tính kiên nhẫn, sự quan sát và tăng khả năng cảm nhận cuộc sống. Thế nhưng giữa bộn bề lo toan thường nhật cùng sự phát triển mạnh mẽ của internet trong kỷ nguyên số, nhiều thói quen đã bị bỏ lỡ. Chính vì thế, Hawee lên ý tưởng và xây dựng riêng cho mình một thư viện nhỏ giúp duy trì văn hóa đọc và cũng là nơi mà CBNV có thể trao đổi kiến thức, sở thích hay luận bàn về những đầu sách hay.

Thư viện nhỏ xinh nằm yên ắng trong một góc nhỏ văn phòng tầng 2 tòa nhà Hawee Cơ điện. Mặc dù nằm ở góc khuất nhưng thư viện vẫn nổi bật bởi khoảng không gian xanh dương hài hòa điểm thêm những mảng trắng sáng trẻ trung, xen kẽ đó là chậu cây xanh tươi mát tạo nên một chốn dừng chân đầy thú vị cho người Hawee bên cạnh những giờ làm việc căng thẳng, khiến cho tâm hồn nhẹ nhõm, dễ chịu và thư thái hơn. 

Góc nhỏ thư viện trong văn phòng Hawee

Tại thư viện, có rất nhiều đầu sách với đủ các thể loại để lựa chọn. Từ các đầu sách liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của công ty như Hệ Cơ điện tòa nhà, Phòng cháy chữa cháy, An toàn lao động, ... rồi đến các đầu sách về Kinh tế- Chính trị- Xã hội, sách Tiếng Anh, sách Khoa học của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới, ở thư viện Hawee còn có một kệ dành riêng cho những tâm hồn yêu thích văn thơ lãng mạn, tiểu thuyết của các nhà văn được giới trẻ yêu thích như Nguyễn Nhật Ánh, Vũ Trọng Phụng... hay các tạp chí mới nhất về kinh doanh, thị trường bất động sản,… cũng được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng và đầy đủ.

Bên cạnh những đầu sách mua ngoài, phần lớn sách tại thư viện đều là do chính CBNV công ty quyên tặng, đúng như câu nói “Knowledge Worth Sharing”, Hawee đã làm điều ấy thêm ý nghĩa khi tạo ra không gian để CBNV của mình chia sẻ kiến thức, quan điểm cá nhân, hay cả những sở thích đọc tại chính nơi làm việc.


 Những dòng viết tặng đầy tâm huyết của anh Nguyễn Ngọc Cường- TP. Kinh doanh Công nghiệp nặng- Hawee PT

Được chú trọng về hình thức, màu sắc đẹp mắt nên đây cũng là địa điểm yêu thích để chụp ảnh “check in” của các chị em Hawee. Giờ nghỉ trưa trở nên thú vị hơn với tách cà phê ngọt đắng thơm nồng, nghiền ngẫm từng trang sách thú vị, hay những lúc tán gẫu, trò chuyện sau giờ làm việc. Góc nhỏ ấy lại trở thành nơi gắn kết, đong đầy thêm kỷ niệm tình đồng nghiệp tại “mái nhà chung” Hawee.

Các chị em chia sẻ về những đầu sách thú vị sau giờ làm 

Bức tường “sống ảo” của thư viện Hawee

Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối tháng 3/2017, Thư viện sách Hawee hiện đang là một góc không gian được đông đảo các CBNV Hawee dừng chân sau những giờ làm việc căng thẳng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN