Tin dự án

Tin dự án

Phó Thủ tướng đến thăm Dự án do Hawee IDC làm Tổng thầu EPC

29.11.2018

Ngày 27/11, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới thăm nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1 (Long An). Đón tiếp đoàn có Ban điều hành dự án Hawee IDC, đại diện Chủ đầu tư cùng các đơn vị nhà thầu khác. Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1 với diện tích 67,5 ha, tổng mức đầu tư gần 900 tỷ VNĐ. Liên danh cùng Sharp - Tập đoàn hàng đầu thế giới trong các giải pháp năng lượng mặt trời, Hawee IDC khẳng định vị thế là một trong số ít tổng thầu EPC ở Việt Nam mang tầm quốc tế. Thăm quan công trường, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của những nhà máy điện năng lượng mặt trời trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang phát triển, nhu cầu điện năng của quốc gia lớn. Được đầu tư và xây dựng trên địa bàn còn nhiều khó khăn về kinh tế, giao thông,… Phó Thủ tướng đã động viên và khích lệ tinh thần Chủ đầu tư cũng như Ban điều hành dự án Hawee IDC đảm bảo tiến độ dự án, nhanh chóng đưa Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1 đi vào hoạt động, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Long An nói riêng, cả nước nói chung, góp phần tăng thêm nguồn điện cho mạng lưới điện quốc gia.

     Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đi thăm dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1 do Hawee IDC làm tổng thầu EPC.

Trong quá trình triển khai dự án, đối tác Sharp đánh giá cao về năng lực chuyên môn, đặc biệt là các giải pháp công nghệ hiện đại trên thế giới được Hawee IDC đưa ra giúp Chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí đầu tư mà không ảnh hưởng đến chất lượng dự án. Việc sử dụng các tấm pin đa tinh thể poly với nhiều ưu điểm vượt trội, giúp tỷ lệ hiệu suất của các tấm pin là 17,0% (mức quy định là 16%) cũng đã góp phần tiết kiệm được diện tích chiếm đất của dự án.

Tấm pin đa tinh thể poly với nhiều ưu điểm vượt trội được sử dụng tại dự án.

Giai đoạn đầu triển khai dự án gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, mưa bão kéo dài, song Ban điều hành Hawee IDC đã có kế hoạch tăng cường nguồn nhân lực cũng như máy móc thiết bị, đáp ứng tiến độ đã đặt ra, dự kiến đến 30/4 sẽ hòa vào lưới điện quốc gia và 30/6/2019 bàn giao dự án. Hiện tại một phần của nhà máy đã bắt đầu triển khai lắp đặt tấm pin; đường giao thông đã hoàn thiện 8/10 tuyến, đang tiến hành rải đá và bê tông mặt đường. Ngoài ra, Hawee còn thực hiện thi công và lắp đặt toàn bộ trạm biến áp, bao gồm: xây dựng trạm 110/22kV, thiết kế - sản xuất – thi công tủ trung thế 22kV PIX theo bản quyền của Schneider Electric, cung cấp tủ điều khiển bảo vệ, trạm bơm cứu hỏa. Tất cả các hạng mục này đều vẫn nằm trong đúng tiến độ thực hiện của Ban điều hành.

Mặt bằng đã thi công xong cọc và chuẩn bị tiến hành lắp hệ giá đỡ và tấm pin.

Song song với Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1, Hawee IDC cũng đang triển khai làm tổng thầu EPC xây dựng nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên (Quảng Ngãi) với hơn 80% vốn đầu tư nước ngoài. Nhu cầu cho năng lượng nói chung và nhu cầu điện cho phát triển kinh tế hiện nay ở Việt Nam đang tăng trưởng rất cao. Do vậy những nhà đầu tư như tập đoàn Thành Thành Công (TTC), Tập đoàn Sermsang (SSP Corp – Thái Lan),... tham gia phát triển và đầu tư xây dựng các nhà máy năng lượng tái tạo tại Việt Nam mang lại ý nghĩa rất lớn. Với vai trò Tổng thầu EPC mang tầm quốc tế, được kế thừa kinh nghiệm cũng như luôn học hỏi, áp dụng các công nghệ hiện đại từ những quốc gia phát triển trong lĩnh vực năng lượng sạch, Hawee IDC sẽ đưa ra các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng năng lượng mà thiên nhiên ưu đãi, giảm thiểu tối đa mức độ ô nhiễm môi trường từ việc khai thác các nguồn điện truyền thống, góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. *1 vài hình ảnh tại dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1: 

ttc01-pho-thu-tuong-8.jpg-768x512
 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm nơi làm việc của Chủ đầu tư và Ban điều hành Hawee IDC tại dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1.

Hình ảnh tổng thế dự án trước khi đóng cọc, lắp hệ giá đỡ và tấm pin.

Mặt bằng dự án đang thực hiện đóng cọc.

Các công nhân Hawee đang tiến hành lắp đặt tấm pin mặt trời.