Tin dự án

Tin dự án

Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 01 - 185 ngày cán đích thần tốc

27.05.2019

Ngày 31/8/2018, dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 01 chính thức được khởi công. Nằm cách cửa khẩu Thomo (Campuchia) hơn 10km, Đức Huệ là một trong những huyện nghèo của Long An nên điều kiện sinh hoạt cũng như đi lại rất khó khăn. Thời điểm bắt đầu làm dự án đúng vào mùa mưa. Mỗi khi mưa xuống là dự án gần như dừng hoạt động…..chỉ để bơm nước. Nước bơm xong, trời lại đổ mưa. Số ngày chậm tiến độ cứ tịnh tiến đi lên. Để chiến thắng được mẹ thiên nhiên, liên tục suốt hơn 2 tháng ròng thức trắng cả Ban điều hành đã đồng sức đồng lòng, cùng chung ý chí, ngày bơm nước đêm làm để cứu tiến độ. Sự kiên cường, bản lĩnh, đoàn kết của anh em ban điều hành cũng như sự chỉ đạo sát sao, động viên tinh thần từ Ban lãnh đạo công ty chính là nguồn sức mạnh để toàn dự án vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm chinh phục mục tiêu đã đặt ra.

8bd4ec1b64f281acd8e3.jpgHình ảnh dự án trước ngày khởi công.

Mưa liên tục suốt hơn 2 tháng, dự án ngập trong biển nước.

Phương án ngày bơm nước, đêm làm đã được BĐH dự án khẩn trương đưa ra để cứu tiến độ.

Ngày 15/10, những chiếc cọc đầu tiên được đóng lên. Thời tiết vào mùa khô. Trải dài trên 67ha, những kỹ sư, công nhân Hawee vẫn miệt mài trên công trường nắng nóng như thiêu đốt. Ngày cũng như đêm, ngày lễ cũng như ngày thường, cả công trường vẫn hoạt động gấp rút để giữ chữ Tín, giữ cam kết với Khách hàng về Chất lượng – Tiến độ. Sau bao khó khăn mưa không thuận gió không hòa, những cánh đồng cỏ dại, ngập nước giờ đã khoác lên mình một màu xanh của “những tấm pin mặt trời”. Ngày 08/4, dự án kết nối thành công vào điện lưới quốc gia 500kV. Ngày 20/4 đã trở thành ngày trọng đại với toàn thể ban điều hành dự án cũng như với chủ đầu tư: Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1 chính thức đi vào hoạt động. Sau bao khó khăn, vất vả, nhìn lại thành quả xây dựng trong mỗi công trình là nơi ghi dấu ấn những đêm thức trắng, những giọt mồ hôi, những vết rám nắng cháy da cháy thịt; nơi những áp lực công việc – tiến độ cũng không thể quật ngã được niềm đam mê và cái “tâm” với nghề; nơi tình cảm anh em đồng nghiệp như người trong một nhà cùng chung chí hướng “quyết chiến quyết thắng” với mục tiêu đã đặt ra. Với những bước đi thần tốc, người Hawee vẫn luôn kiên cường – bản lĩnh, bền bỉ, sáng tạo và linh hoạt trong giải quyết vấn đề, luôn sẵn sàng trước mọi thử thách để biến thách thức thành sức mạnh, cùng nhau chinh phục mục tiêu, đưa Hawee trở thành niềm tự hào của một thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc tế.

Công trường vẫn hoạt động gấp rút vào ban đêm để kịp tiến độ.

Những cánh đồng cỏ dại, ngập nước giờ đã khoác lên mình một màu xanh của “những tấm pin mặt trời”.

Trạm biến áp 110kV

 Nhà điều hành của Nhà máy

 

Đường nội bộ trong Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 01 

** Một vài hình ảnh đẹp của cánh đồng pin TTC Đức Huệ 1 khi màn đêm xuống dưới con mắt của người Hawee – anh Trần Công Tú – Cán bộ Vật tư công trường dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 1: