Tin dự án

Tin dự án

Hawee IDC trúng thầu dự án Nhà máy Tân Á Hà Nam

19.05.2017

Ngày 13/5, Công ty Cổ phần Hawee Xây dựng Công nghiệp vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi nhận tin trúng gói thầu với giá trị Hợp đồng cho các hạng mục công việc ban đầu trên 245 tỷ trong năm 2017,  dự án “Nhà máy Tân Á Hà Nam”, chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Ngày 15/5, tại văn phòng Hawee Xây dựng, Ban lãnh đạo Tập đoàn Hawee cùng các phòng ban liên quan đã tổ chức buổi họp “Khởi động Dự án”, nhằm đưa ra cái nhìn tổng quan cho dự án mới cũng như các phương án điều chỉnh, phân bổ nguồn lực cho dự án sắp tới.

Nhà máy Tân Á Hà Nam được xây dựng tại Khu công nghiệp Kiện Khê, Thanh Liên, Hà Nam, trên khu đất diện tích 136,800 m2, tổng diện tích sàn trên 70,000 m2 (mật độ xây dựng 51.57%) bao gồm các hạng mục: Nhà máy sản xuất bình nước nóng, Nhà máy sản xuất máy lọc nước và Năng lượng mặt trời, trung tâm DVXT, Nhà ăn, Đường nội bộ và các hạng mục phụ trợ khác. Dự án dự kiến bàn giao Quý I/2018.

Phối cảnh dự án Nhà máy Tân Á Hà Nam do Hawee Thiết kế

Tại dự án này, toàn bộ phần cọc, nền móng, xây dựng nhà xưởng, kết cấu thép, đường nội bộ, và hạ tầng ngoài nhà sẽ do Hawee trực tiếp thiết kế và thi công. Với ý tưởng thiết kế “nhà máy xanh”, Hawee không chỉ đảm bảo chất lượng vận hành của nhà máy, mà còn quan tâm đến cảnh quan xây dựng, tạo không gian làm việc thân thiện với môi trường, khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên giảm thiểu vấn đề chiếu sáng cưỡng bức.

Liên quan đến vấn đề về thi công như nền đất yếu, dễ gây sụt lún, Hawee đặc biệt cẩn trọng đưa ra nhiều giải pháp tối ưu, linh hoạt cho từng khu: như đối với đường nội bộ xung quanh Nhà máy thì có tính đến phương án đảm bảo cho xe Contaner 40 fit đi lại hàng ngày, rồi kho nguyên vật liệu cũng được các kỹ sư của Hawee tính toán để đưa ra lớp nền có sức chịu lực phù hợp với công suất hoạt động lớn của xe nâng thép cuộn vào kho với tải trọng lớn …

Việc bố trí phân chia các khu chức năng đươc Hawee đặc biệt chú trọng, tính toán sao cho tất cả các vị trí của từng khu vực được phân bổ một cách logic nhất, tạo điều kiện tối ưu cho dây chuyền sản xuất cũng như thuận tiện cho công tác của các phòng chức năng liên quan (Sản xuất, QC, QA,….) cũng như sự di chuyển của CBNV khi quy mô nhà máy quá rộng.

Ảnh phối cảnh mặt trước Nhà máy Tân Á do Hawee thiết kế

Ngoài việc thi công xây dựng, Hawee còn cung cấp việc thiết kế và lắp đặt hệ thống Cơ điện cho nhà máy như: Hệ thống Điện, Hệ thống Điện nhẹ (bao gồm Chiếu sáng, Điện thoại, Loa phóng thanh, Camera theo dõi), Hệ thống Cấp Thoát nước, Hệ thống Chữa cháy, Hệ thống Điều hòa Thông gió (HVAC).

Việc trúng thầu thi công xây dựng Nhà máy Tân Á, Hawee IDC khẳng định hơn nữa tên tuổi của mình trong lĩnh vực Xây dựng Công nghiệp. Bằng sự nỗ lực, năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm, sau thành công bắt với “ông lớn” trong việc xây dựng Nhà máy Federal Mogul (USA) tại Hải Phòng, Hawee IDC đã vượt qua nhiều đối thủ lớn để làm nên kì tích. Dự án mới được Ban lãnh đạo Hawee hết sức quan tâm và trực tiếp tham gia từ ngay những ngày đầu chuẩn bị  để tạo ra những công trình với chất lượng vượt trội, trường tồn với thời gian vận hành dự án.