Tin dự án

Tin dự án

HAWEE IDC : Tổng thầu EPC xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời Bình Nguyên - Quảng Ngãi

10.09.2018

Với 80% vốn đầu tư từ Tập đoàn Sermsang Power Corporation (SSP Corp – Thái Lan) và 20% vốn từ tập đoàn Trường Thành – TTVN, dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên (Quảng Ngãi) sẽ do Hawee làm Tổng thầu EPC, liên danh cùng Sharp Solar Solution Asia (SSSA – Nhật Bản). Đây là lần thứ hai Hawee IDC hợp tác với Sharp Solar – một Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và xây dựng các Nhà máy Điện năng lượng mặt trời. Trở thành tổng thầu EPC cho dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã đánh dấu mốc quan trọng của Hawee IDC trở thành một tổng thầu EPC mang tầm quốc tế. Luôn đặt An toàn – Chất lượng – Tiến độ lên hàng đầu, giữ đúng Cam kết với Khách hàng, đây chính là những yếu tố giúp Hawee trở thành thương hiệu uy tín đối với các Chủ đầu tư cũng như đối tác, nhà thầu trong và ngoài nước.

Ông Dương Xuân Đệ - Tổng Giám đốc Hawee Group tặng hoa chúc mừng ông Nghiêm Xuân Đạt – đại diện đội Kinh doanh – Đấu thầu

Với tổng mức đầu tư 1.138 tỷ VNĐ, dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời Bình Nguyên có công suất 49,608 MW, được xây dựng trên diện tích 56,02 ha tại xã Bình Nguyên – huyện Bình Sơn – Quảng Ngãi. Dự án có tuổi thọ 49 năm, khi đưa vào sử dụng sẽ cung cấp 73.710 MWh/ 1 năm. Làm tổng thầu EPC, Hawee IDC sẽ thực hiện thiết kế, thi công xây dựng, lắp đặt toàn bộ dự án với 04 hạng mục công việc chính: mặt bằng bố trí lắp đặt pin mặt trời và inverter; tòa nhà điều hành và trạm 22/110kV; khu hành chính và dịch vụ; khu vực cây xanh, kho, sân bãi, giao thông nội bộ. Hiện tại, nhu cầu năng lượng điện của Việt Nam vẫn đang rất lớn trong khi các nguồn năng lượng truyền thống như dầu, than,… đang dần cạn kiệt, gây ô nhiễm môi trường sống. Việc đầu tư, phát triển các năng lượng tái tạo, công nghệ cao như năng lượng mặt trời, năng lượng gió,… không những giúp tiết kiệm điện, giảm ô nhiễm môi trường mà còn đảm bảo an ninh năng lượng, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương, góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Do vậy chọn phân khúc xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời sẽ luôn là hướng đi đúng đắn của Hawee IDC với mong muốn góp phần đưa năng lượng sạch vào cuộc sống của người dân, giúp phát triển kinh tế - xã hội. Với tính chất riêng biệt trong xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời, cùng với tâm huyết của Chủ đầu tư, Hawee IDC luôn có những giải pháp tối ưu để khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ được vận hành khai thác một cách đồng bộ, hoàn chỉnh, không làm phát thải nhà kính và các khí ô nhiễm khác cũng như ít ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Theo dự kiến tháng 7/2019, nguồn điện này sẽ hòa vào lưới điện quốc gia, bổ sung thêm một nguồn năng lượng quan trọng cho quốc gia, đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng điện rất lớn cho người dân Quảng Ngãi và khu vực miền Trung.