Tin dự án

Tin dự án

HAWEE IDC khởi công nhà máy điện mặt trời thứ 2 liên tiếp trong 2 tháng

24.09.2018

Ngày 20/9, Hawee IDC và Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN) phối hợp tổ chức Lễ khởi công Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên tại xã Bình Nguyên – huyện Bình Sơn – tỉnh Quảng Ngãi. Tới tham dự buổi lễ có đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn TTVN, Tập đoàn Sermsang (Thái Lan); Tập đoàn Sharp Solar Solution Asia cùng nhiều Lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Ngãi. Với tổng mức đầu tư 1.130  tỷ đồng, đây là dự án điện mặt trời đầu tiên của Tập đoàn Sermsang tại Việt Nam và là nhà máy thứ 3 của TTVN. Nhà máy có công suất 50MW, khi đi vào hoạt động sản lượng điện hằng năm ước đạt 77.000 MW sẽ được hòa vào lưới điện 110kV quốc gia. Lần thứ hai liên danh tổng thầu EPC với Sharp Solar Solution Asia, Hawee đã trở thành đối tác chiến lược của Sharp trong xây dựng các Nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế và sự lớn mạnh của Hawee IDC qua những công trình và dự án lớn của Việt Nam cũng như những dự án có vốn đầu tư nước ngoài, góp phần mang đến những công trình chất lượng, đem lại nhiều giá trị cho xã hội.

  • Hình ảnh tại Lễ khởi công Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên – Quảng Ngãi:

Ông Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi tham dự Lễ khởi công. 

Ông Nguyễn Phong – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi tới tham dự Lễ khởi công.

 

Đại diện Chủ đầu tư, Tổng thầu EPC tiếp đón ông Nguyễn Thanh Trang – Ủy viên Ban thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi.

 

Ông Đặng Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTVN phát biểu Khai mạc Lễ khởi công.

 

Ông Nguyễn Tăng Bính – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Lễ khởi công. Ông hy vọng khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung nguồn thiếu hụt công suất điện của toàn tỉnh Quảng Ngãi, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách của tỉnh, thu hút và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

 

Ông Varut Tummavaranukub – CEO Tập đoàn Sermsang Power Corporation (Thái Lan) giới thiệu về dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên. Đây là nhà máy đầu tiên mà Tập đoàn Sermsang đầu tư tại Việt Nam và sắp tới sẽ còn nhiều dự án điện mặt trời hơn nữa, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các Chủ đầu tư cũng như tổng thầu EPC.

 

Ông Hideyuki Inada – CEO Tập đoàn Sharp Solar Solution phát biểu tại sự kiện. Bên cạnh ngành hàng gia dụng như Tivi, Tủ lạnh, Máy giặt,… mang thương hiệu Sharp đã được nhiều người biết tới, việc đầu tư vào Năng lượng sạch cũng là thị trường chiến lược của Sharp với kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực này.

 

Ông Dương Xuân Đệ - Tổng Giám đốc Hawee Group – đại diện Tổng thầu EPC cam kết về An toàn – Chất lượng – Tiến độ xây dựng Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên. Hawee IDC luôn có những giải pháp tối ưu để khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ được vận hành khai thác một cách đồng bộ, hoàn chỉnh, không làm phát thải khí nhà kính và các khí ô nhiễm khác cũng như ít ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, góp phần đưa năng lượng sạch vào cuộc sống của người dân, giúp phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đại diện Lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Ngãi; đại diện Chủ đầu tư, Liên danh Tổng thầu EPC Sharp – Hawee cùng thực hiện nghi thức Lễ khởi công Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên.