Tin dự án

Tin dự án

Hawee IDC bắt tay vào thi công cọc móng xây dựng Nhà máy Tân Á Hà Nam

25.08.2017

Trong thời điểm cái nóng gay gắt, dữ dội đạt ngưỡng cực đỉnh hơn 40 năm vừa qua khiến mọi người trở nên mệt mỏi, uể oải thì tại văn phòng của Ban điều hành Hawee IDC vẫn sôi sục với không khí khẩn trương, bắt tay chuẩn bị cho những công việc đầu tiên: thi công ép cọc, móng xây dựng Nhà máy Tân Á.

  

Hawee IDC hoàn tất các bản vẽ Thiết kế và Thi công xây dựng Nhà máy Tân Á Hạng mục thi công ép cọc diễn ra trong vòng 45 ngày, bao gồm 02 giai đoạn là thi công ép cọc thử và thí nghiệm cọc, sau đó là thi công ép cọc đại trà. Trong quá trình ép cọc, các cán bộ kỹ thuật sẽ điều chỉnh máy sao cho bọt thủy chuẩn trên cabin máy nằm chính giữa, khi đó máy mới đạt bị trí cân bằng. Bên cạnh đó, trước khi ép cọc sẽ chạy thử máy ép để kiểm tra tính ổn định khi có tải và không tải. Một điều tối quan trọng trong khâu này đó là nhật ký ghi chép quá trình ép cọc. Cụ thể như ghi lại giá trị lực ép đầu tiên, giá trị lực ép của từng mét hoặc từng đoạn cọc ép vào đất hay khi thấy đồng hồ áp lực tăng lên hoặc giảm xuống đột ngột thì phải ghi lại độ sâu và giá trị lực ép thay đổi,…

Trao đổi và thảo luận trên bản vẽ cọc, móng Với hạng mục móng, Hawee IDC sẽ tiến hành đào bằng máy đào dung tích gầu 0.7m3 tới cốt cao hơn đáy móng 20 cm, sau đó tiếp tục đào thủ công đến cốt đáy móng, sửa thủ công cho đúng độ sâu và kích thước hình học của phần đổ đài, dầm móng, sửa xong dùng máy đầm cóc đầm phẳng nền rồi mới tiến hành thi công các công việc tiếp theo. Tất cả đất của phần móng đào ra sẽ được vận chuyển bằng ôtô có bạt che phủ cẩn thận, chở ra ngoài phạm vi công trường và đổ đến nơi quy định, đảm bảo tuân theo các yêu cầu về an toàn và vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp được quy định.  

Trao đổi và thảo luận trên bản vẽ thiết kế Để đảm bảo tính chính xác của công trình so với bản vẽ, máy trắc đạc sẽ được dùng liên tục để định vị công trình và bộ phận trắc đạc thường xuyên có mặt để theo dõi kiểm tra tim cốt, cọc mốc, cao độ của công trình trong suốt quá trình thi công. Hawee IDC sẽ đảm bảo ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký thi công hàng ngày, làm cơ sở cho công tác thi công, kiểm tra và nghiệm thu được chính xác, bảo đảm chất lượng công trình. Thông tin thêm về Nhà máy Tân Á Hà Nam:

Nhà máy Tân Á Hà Nam Quy mô: 58.600m2  Tổng thầu Thiết kế và thi công Xây dựng: Hawee Xây dựng Công nghiệp (Hawee IDC) Hạng mục: Nhà máy sản xuất bình nước nóng, Nhà máy sản xuất máy lọc nước và Năng lượng mặt trời, Nhà ăn, Đường nội bộ và các hạng mục phụ trợ khác. Thời gian thi công: 300 ngày Dự kiến bàn giao: Quý I/2018