Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

HAWEE GROUP Tổng kết Tháng An toàn 2018 – Đợt 1

12.05.2018

Chương trình hành động An toàn Tháng 4/2018  với chủ đề “Chủ động phòng ngừa & kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc” vừa kết thúc với ghi nhận không xảy ra sự cố, tai nạn lao động trên khắp các công trường, nhà máy của Hawee Group. Đào tạo về nhận diện mối nguy và cách phòng ngừa Với mục tiêu đảm bảo An toàn từ văn phòng làm việc, công trường xây dựng đến nhà máy sản xuất, toàn bộ các Trưởng/ Phó dự án, kỹ sư, công nhân, thủ kho … đã tham gia chương trình đào tạo chuyên biệt Nhận diện mối nguy và cách phòng ngừa tai nạn với thời lượng 2h do phòng An toàn tổ chức. Sau chương trình đào tạo 93,6% tổng số CBNV trên toàn dự án đạt yêu cầu khi thực hiện qua bài kiểm tra, đánh giá.

Đào tạo về nhận diện mối nguy và cách phòng ngừa tại dự án Rich Star

Tổ chức diễn tập phương án ứng cứu khẩn cấp tại tất cả các dự án và nhà máy Từ ngày 7/4 tới 21/4, Ban An toàn lao động Hawee tiến hành kiểm tra, rà soát đồng loạt kiến thức sơ cấp cứu tai nạn lao động và triển khai diễn tập tình huống giả định theo quy trình ứng cứu khẩn cấp trên khắp các công trường và nhà máy. Trong 1 giờ tập huấn, toàn bộ cán bộ và công nhân viên Hawee  được y tá kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ khóa học về an toàn lao động và cách sơ cấp cứu tại chỗ đối với nạn nhân như: Gãy tay, gãy chân, điện giật, rủi ro cơ khí khi hàn/ cắt/ sử dụng máy đột/ máy dập; rủi ro khi tiếp xúc với hóa chất hoặc với các thiết bị cẩu, nâng hàng... Việc diễn tập các tình huống mất an toàn giúp cho mọi người  hiểu biết hơn về vai trò của việc giữ gìn an toàn trong lao động – sản xuất cũng như thấy rõ hậu quả nghiêm trọng của việc bất cẩn, vô ý thức khi làm việc tại công trường - nhà máy, từ đó tìm được cách xử lý tình huống nhanh nhất nhất, hiệu quả nhất nhằm bảo vệ tính mạng con người nếu có tai nạn lao động xảy ra. Tổng kết tháng an toàn, 1376 CBNV tại các dự án Ancora, Flamingo Đại Lải, Anmi tools, Vinacomin, Imepria Sky Garden, Nhà máy Hawee… đã tham gia đào tạo, hưởng ứng tích cực chương trình cũng như chủ động phòng ngừa và kiểm soát khắt khe quy trình an toàn trên công trường.

Huấn luyện sơ cấp cứu tại nhà máy Hawee PT

Huấn luyện sơ cấp cứu tại dự án Ancora

Duy trì thực hiện phong trào 3 trăm Phong trào 3 trăm không còn xa lạ đối với CBNV đang làm việc tại công trường Hawee. Tại dự án, Ban điều hành  luôn  phối hợp chặt chẽ cùng phòng ATLĐ, thực hiện vô cùng nghiêm ngặt các nội quy, quy định về An toàn nhằm nâng cao ý thức, tạo thói quen An toàn cho tất cả mọi người. Toàn bộ CBNV đều được đào tạo An toàn trước khi vào công trường làm việc; sử dụng đầy đủ, đúng phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định.Nhờ sự duy trì, chủ động triển khai, kiểm soát, phối hợp thực hiện theo nội dung đã đề ra, tại các dự án của Hawee xuyên suốt từ Bắc tới Nam, số lượng CBNV thực hiện đạt yêu cầu về phương tiện bảo vệ cá nhân khi làm việc chiếm đến 88,2%; 1927 CBNV đạt yêu cầu kiểm tra hồ sơ pháp lý trước khi vào làm việc tại công trường và 93,3% tổng số máy móc, thiết bị, phương tiện PCCC đảm bảo An toàn phục vụ trong công việc.

dien-tap-ISG-lg-1024x576
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp tại dự án Imperia Sky Garden

Kết thúc tháng cao điểm An toàn, Hawee một lần nữa khẳng định sự quyết tâm trong việc nâng cao ý thức, chấp hành quy định An toàn trên mọi dự án. Là một Thương hiệu lớn và uy tín trong ngành Cơ điện, Hawee luôn đặt An toàn lao động là mục tiêu hàng đầu, thiết yếu; song quan trọng hơn hết vẫn là sự hợp tác của người lao động trong việc chủ động tự bảo vệ, giữ an toàn cho bản thân, hướng tới mục tiêu “An toàn cho Dự án là An toàn cho chính bạn”.